Kung sakaling aalis ka na…

img_2183-01

Kung sakaling aalis ka na, pwede bang isama mo na sa iyong paglisan lahat ng mga ala ala mong ibinigay sa akin? huwag kang mag-iiwan ng kahit anong pagpapanggap.

Kung sakaling aalis ka na, isama mo sa iyong paglisan ang malalamig mong kamay na minsan pa’y nagpainit sa akin. Wag mong iiwan, dahil mahal tanggap ko na sa tuwing hinahawakan kita ay napapaso ka na. Sa tuwing niyayakap kita ay nalalapnos ka dahil mahal tanggap ko na hindi ako ang hinahanap mong init. Nagkamali ka.

Kung sakaling aalis ka na, isama mo sa iyong paglisan ang mga patay na rosas, na nalunod sa tubig, natuyo sa init. Ikaw sana ang rosas ko. Dalhin mo lahat ng mga tuyong rosas dahil sawa na ako magdilig sa bulaklak na kahit kailan man ay alam kong hindi na muling uusumbong pa.

Kung sakaling aalis ka na, isama mo sa iyong paglisan ang mga matatamis mong salita na dati rati’y hinihintay kong marinig mula sa’yo. Huwag kang mag-iiwan ng bakas ng kasinungalingan na mahal mo ako at babalik ka pa dahil mahal ko alam kong gusto mo ng dagat pero patawad isa lamang akong ilog na pilit mang itangay ka sa agos ko ay hindi ka pa rin sasama.

Kung sakaling aalis ka na, isama mo sa iyong paglisan lahat ng pagpapanggap at pagkukunwari mo. Kung sakaling aalis ka na, huwag ka magiiwan ng kahit anong marka sa buhay ko. Kung sakaling aalis ka na, maaari bang huwag ka nang bumalik pa kahit kailan?

Leave a Reply

